Bí quyết biên tập nội dung trong thiết kế profile

Thảo luận trong 'Thiết Kế Kết Cấu' bắt đầu bởi ander.vnbrand, 10/7/19.

  1. ander.vnbrand New Member

    Tham gia ngày:
    2/7/19
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Profile là một bức tranh toàn cảnh doanh nghiệp, tóm tắt tuốt tuột những sức mạnh nội tại vốn có, năng lực thực hành của một công ty. duyệt đó, đối tác hay khách hàng sẽ ngó được mức độ chuyên nghiệp và tầm cỡ quy mô ngành nghề hoạt động của công ty một cách khách quan, chi tiết và đầy đủ nhất. Giờ đây, các doanh nghiệp đang ngày một dìm tầm quan yếu của thiết kế profile, nó được coi là thứ đúc kết những tinh hoa văn hóa “đứa con tinh thần” của họ.

    Chắc hẳn nhiều người cũng hiểu rằng, ngoài những hình ảnh được cung cấp, chỉnh sửa hay đã lên những ý tưởng, thiết kế một cách chân thực, hấp dẫn, bắt mắt, ấn tượng, sinh động và cuốn hút, nội dung của profile là nhân tố không-thể-thiếu, một điều cơ bản nhưng lại biết cách làm khó các doanh nghiệp hơn tất tật. Nên họ sẵn sàng bỏ ra nhiều hoài đầu tư để sở hữu những câu từ có giá trị,tác dụng, biểu đạt được gương mặt của công trên tầm vĩ mô.

    Vậy qua những kinh nghiệm được VnBrand san sẻ dưới đây, thì liệu rằng có bí quyết nào để sáng tạo ra được một khối lượng nội dung vừa đúng, vừa đủ lại vừa hay cho cuốn profile của doanh nghiêp?

    1. Cung cấp các thông báo bổ ích bằng những ngôn từ thông dụng
    Hãy lấy ngôn ngữ làm then chốt để trình bày những thông điệp then chốt và trình diễn.# một cách dễ hiểu đối với hồ sơ năng lực của công ty bạn. Để bất kỳ ai – từ khách hàng, người dưng chuyên môn cho đến dân trong ngành – cũng có thể đọc và nắm bắt được nội dung ấy .

    Vì nếu “chẳng may” họ không hiểu bạn viết gì trong cuốn profile thì coi như nó vô tác dụng. Vậy thì tất nhiên khách hàng sẽ khó mà tiếp cận gần hơn với công ty bạn chứ chưa nói gì đến vấn đề hợp tác và kinh doanh.

    Nói vậy không có tức thị bạn chẳng thể đề cập đến những nội dung mang tính chất chuyên môn hoặc trình độ cao làm nên thương hiệu của công ty trong cuốn profile. Nhưng hãy diễn đạt chúng bằng những ngôn từ thông dụng, dễ hiểu và có thể nắm bắt nhất.

    2. diễn đạt cá tính của doanh nghiệp một cách thật tình
    Bạn có nghĩ rằng cuốn profile công ty chỉ mô tả tốt về sản phẩm hoặc dịch vụ là đủ? Niềm tin của khách hàng không dễ… lấy thế đâu! Ngược lại, nếu bạn thổi vào đó vong linh, cá tính doanh nghiệp và văn hóa công ty theo cách chân thành nhất, kiên cố sẽ khơi dậy lòng tin trắc ẩn của khách hàng mà không phải chờ bạn đến “lấy” đi.

    Cụ thể hơn, chiến lược, sứ mạng, đích cũng như những đóng góp cho cộng đồng của doanh công ty cần được làm rõ và xử lí tinh tế bằng tiếng nói, câu từ để thu hút người xem. Đặc biệt qua góc nhìn nhân bản được tả trong profile công ty sẽ như chiếc nam châm “hút” sự quan tâm, nhìn nhận và có thiện cảm từ phía khách hàng, khiến họ thật sự tin cẩn. Bởi đơn cử, những gì thuộc về con người thường tạo nên cảm giác gần gũi với bất kỳ ai.

    3. Khẳng định giá trị mấu chốt của công ty
    Đương nhiên, những nét riêng biệt trong quá trình tạo dựng sự nghiệp và phát triển của công ty bao gồm những thành tích nổi bật hay các giải thưởng cao quý, những đóng góp xã hội hữu ích cho cộng đồng… là những giá trị không thể thiếu trong cuốn profile công ty. Điều này để minh chứng cho khách hàng, đối tác của doanh nghiệp thấy rằng “tôi hoàn toàn dị biệt và độc nhất” một cách đầy thuyết phục và gây ấn tượng.

    Không phải bằng những câu từ được sử dụng chung chung, giàn trải và mờ nhạt, mà bạn hãy viết thật cụ thể, sinh động và lắng đọng, súc tích. Sẽ chẳng có khách hàng nào cộng tác với công ty bạn khi không tìm ra lý do để mua sản phẩm , không biết sự nổi bật nằm ở đâu so với hàng nghìn những công ty, doanh nghiệp ngoài thị trường? thành ra, các copywriters hãy viết một cách trung thực và xăm để cuốn profile trở thành nổi trội nhất có thể!

    tóm lược lại, dù bằng bất kỳ cách nào, hình ảnh profile hay ngôn từ, bạn phải hiểu được mình đang biên soạn hay thiết kế cho ai? Và vì sao họ cần đọc (xem) nó? Nếu thông được tất thảy những điều đó, chắc chắn cuốn profile công ty của bạn sẽ vô cùng ần tượng và không bị lãng quên.
     
    #1

Chia sẻ trang này