Điều trị gan nhiễm mỡ như thế nào hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao Vặt Khác' bắt đầu bởi lhhieu232, 21/5/18.

  1. lhhieu232 New Member

    Tham gia ngày:
    15/8/17
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Gan nhiễm mỡ là khi tình trạng lượng mỡ tích tụ trong gan chiếm 5 – 10 %. Có hai loại gan nhiễm mỡ đó là gan nhiễm mỡ đó là gan nhiễm mỡ do rượu và gan nhiễm mỡ không do rượu . Bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu thường gặp ở những người béo phì, ít vận động, hoặc những trường hợp thường ăn những thực phẩm đóng hộp. Sau đây Bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong sẽ chia sẻ về phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả nhất hiện nay

    Điều trị gan nhiễm mỡ bằng chế độ ăn uống là phương pháp tốt nhất . Gan nhiễm mỡ không nên điều trị bằng thuốc , người bệnh chỉ có thể làm giảm chất béo trong gan giúp cơ thể khỏe mạnh, loại bỏ độc tố ra khỏi mật, protein tiêu hóa.

    Nói chung, chế độ ăn uống cho bệnh gan nhiễm mỡ bao gồm
    Ăn nhiều trái cây và rau quả, cây có nhiều chất xơ như cây họ đậu và ngũ cốc nguyên hạt. Ăn ít đường, muối, chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa .
    Chế độ ăn ít chất béo, giảm lượng calo có thể giúp bạn giảm cân và giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Lý tưởng nhất, nếu bạn thừa cân, bạn sẽ có mục tiêu giảm ít nhất 10% trọng lượng cơ thể của bạn.


    12 Loại thực phẩm giúp bạn làm giảm tình trạng gan nhiễm mỡ
    1: Cà phê

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống cà phê có bệnh gan nhiễm mỡ có ít tổn thương gan hơn những người không uống thức uống chứa caffein này. Caffeine dường như làm giảm lượng men gan bất thường của những người có nguy cơ mắc bệnh gan.

    3: Greens để ngăn chặn sự tích tụ chất béo

    Một nghiên cứu của Đại học Illinois về chuột tìm thấy rằng protein đậu nành, chứa trong các loại thực phẩm như đậu phụ, có thể làm giảm sự tích tụ chất béo trong gan. Thêm vào đó, đậu phụ có hàm lượng chất béo và protein thấp.

    4. Cá cho mức độ viêm và chất béo

    Cá béo như cá hồi, cá mòi, cá ngừ và cá hồi có nhiều axit béo omega-3. Axít béo Omega-3 có thể giúp cải thiện mức độ chất béo trong gan và làm giảm viêm . Hãy thử công thức này , được khuyến cáo bởi Quỹ Gan Canada, đặc biệt ít chất béo.

    5. Bột yến mạch cho năng lượng

    Carbohydrates từ ngũ cốc nguyên hạt như bột yến mạch cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn. Hàm lượng chất xơ của chúng cũng lấp đầy bạn, điều này có thể giúp bạn duy trì cân nặng của mình.

    6. Quả óc chó để cải thiện gan

    Những loại hạt này có nhiều axit béo omega-3. Nghiên cứu cho thấy những người bị bệnh gan nhiễm mỡ ăn quả óc chó đã cải thiện các xét nghiệm chức năng gan.

    7. Bơ giúp bảo vệ gan

    Bơ giàu chất béo lành mạnh, và nghiên cứu cho thấy chúng chứa các hóa chất có thể làm chậm tổn thương gan. Họ cũng giàu chất xơ, có thể giúp kiểm soát cân nặng. Hãy thử món salad bơ và nấm làm mới này từ Fatty Liver Diet Review.

    8. Sữa và các loại sữa ít chất béo khác để bảo vệ khỏi bị hư hại

    Sữa có hàm lượng đạm whey cao, có thể bảo vệ gan khỏi bị hư hại thêm, theo một nghiên cứu năm 2011 trên chuột.

    9. Hạt hướng dương cho chất chống oxy hóa

    Những hạt này có nhiều vitamin E, một chất chống oxy hóa có thể bảo vệ gan khỏi bị hư hại thêm.

    10. Dầu ô liu để kiểm soát cân nặng

    Loại dầu này có nhiều axit béo omega-3. Đó là lành mạnh cho việc nấu ăn hơn bơ thực vật, bơ, hoặc rút ngắn. Nghiên cứu phát hiện ra rằng dầu ô liu giúp làm giảm mức độ men gan và kiểm soát cân nặng. Hãy thử món gan thân thiện với món Mexico truyền thống từ LiverSupport.com.

    11. Tỏi giúp giảm trọng lượng cơ thể

    Loại thảo dược này không chỉ bổ sung thêm hương vị cho thực phẩm, mà các nghiên cứu thực nghiệm cũng cho thấy rằng bổ sung bột tỏi có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể và chất béo ở những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ.

    12. Trà xanh để hấp thụ ít chất béo

    Dữ liệu hỗ trợ rằng trà xanh có thể giúp can thiệp vào sự hấp thu chất béo, nhưng kết quả vẫn chưa kết luận. Các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu xem trà xanh có làm giảm lượng mỡ trong gan và cải thiện chức năng gan hay không. Nhưng trà xanh cũng có nhiều lợi ích , từ việc giảm cholesterol để giúp ngủ.
     
    #1

Chia sẻ trang này