Gợi ý cách làm việc chất lượng mỗi ngày

Thảo luận trong 'Kiến Trúc' bắt đầu bởi Anh114, 19/7/19.

  1. Anh114 Member

    Tham gia ngày:
    11/7/19
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    không check mail vào buổi sáng và tập hợp khiến cho các việc quan yếu nhất.
    [​IMG]

    Ảnh: Flickr


    Theo Con số, mỗi viên chức văn phòng khiến việc khoảng 35-40 tiếng 1 tuần nhưng 17 giờ trong số đấy là năng suất rẻ và kém hiệu quả. Rõ ràng, để bù đắp lại số thời gian mất mát đó, chúng ta phải tranh thủ khiến thêm giờ để hoàn tất công tác, bị tiếng rằng là ”kẻ tham công tiếc việc” và chẳng thể với được một sự thăng bằng đúng nghĩa. Vì thế, nếu chúng ta sở hữu thể biến 17 giờ đồng hồ quý báu kia trở nên năng suất hơn, bài toán cân bằng công tác và cuộc sống có lẽ sẽ phát triển thành thuận lợi hơn đông đảo.

    Dưới đây là 5 lời khuyên trong khoảng Tim Ferriss, tác kém chất lượng của cuốn sách Best seller "Một tuần khiến cho việc 4 giờ", để mỗi chúng ta có thể trở thành năng suất hơn mỗi ngày.

    1. Chế ngự cảm xúc lúc bắt đầu ngày mới
    Cho dù công tác hàng ngày sở hữu lặp lại tới đâu, chúng ta vẫn không hề là những con robot, bởi chúng ta đều là con người và sở hữu cảm xúc của riêng mình. Và cảm xúc thì rất dễ gây ảnh hưởng tới chất lượng công việc của bạn. Bởi vậy, tôi thường nỗ lực giữ bình tĩnh và vui vẻ trong 80-90 phút trước nhất trong ngày của tôi. Điều này làm giảm lo âu và làm cho bạn hiệu quả hơn trong công việc.
    Xem thêm:
    Bí quyết tìm việc làm nhà hàng khách sạn tại Hà Nội

    [​IMG]
    Ảnh: Flickr

    các nghiên cứu cho thấy việc bạn khởi đầu một ngày thế nào mang tác động rất to tới năng suất làm việc. Bạn sẽ trì hoãn và thiếu tụ hội hơn khi bạn đang ở trong một tâm cảnh xấu.Còn lúc bạn cảm thấy hạnh phúc , năng suất lao động của bạn sẽ cao hơn, bởi thế chúng làm bạn thành công hơn. Vì vậy, hãy bớt suy nghĩ về công tác đi và nỗ lực kiểm soát cảm xúc của bạn.

    hai. Đừng kiểm tra email vào buổi sáng
    Điều này có vẻ giống như ”nhiệm vụ bất khả thi” cho đa dạng người vậy. Tôi đã phỏng vấn đa số CEO thành đạt nhưng chưa từng có ai khuyên rằng: "Hãy dành nhiều thời gian hơn sở hữu email của bạn."Vậy tại sao rà soát hộp thư điện tử vào buổi sáng lại là điều không nên?




    [​IMG]


    Ảnh: Flickr

    Bởi bạn sẽ đánh mất thế chủ động của mình khi đọc các email ấy. Lý do nằm ở việc bạn sẽ phải bức xúc, hồi đáp lại những đề xuất trong email và điều này sẽ tác động đến cả ngày khiến cho việc của bạn. Vì thế, bất cứ khi nào có thể, hãy trì hoãn việc ”check” email trong vòng một hoặc hai giờ trước hết của ngày làm việc. Bạn sẽ sửng sốt về chừng độ hiệu quả của việc này cho mà xem.

    những nghiên cứu cho thấy email khiến nâng cao stress, có thể làm cho bạn nghiện nặng những mẫu rượu và thuốc lá và rà soát email thường xuyên sở hữu thể giảm chỉ số IQ của bạn đi 10 điểm. Liệu bạn còn muốn dính dáng đến ”chất gây nghiện” này khi khởi đầu 1 ngày mới? Quyết định là của bạn.

    3. Hãy tập hợp vào những việc quan trọng nhất
    phổ thông người thường hỏi tôi rằng "Tại sao chúng ta chẳng thể hoàn thành đầy đủ công việc?" Câu giải đáp thì hết sức đơn giản: ”Bạn đang làm quá phổ thông thứ 1 lúc”. Giả dụ bạn muốn cảm thấy hiệu quả hơn, hãy tự hỏi bản thân: "Liệu mình sở hữu cần làm đầy đủ những điều này trong hôm nay?"



    [​IMG]


    Ảnh: Flickr

    Chúng ta thường tiến hành công việc 1 phương pháp tốc độ hơn vì nghĩ rằng sẽ giúp điều hành thời gian thấp hơn và tăng năng suất trong công việc. Mà thực tế cho thấy thì đầy đủ các điều mà mọi người làm 1 phương pháp mau chóng lại là những điều ko thực thụ quá cần yếu. Cho nên, hãy chỉ chú tâm vào những việc quan yếu nhất mà thôi.

    4. Hội tụ bằng cách thức loại bỏ những thứ gây xao nhãng
    Khả năng quy tụ là 1 điều hết sức cần phải có cho bất kỳ ai bởi nó giúp chúng ta khiến cho việc hiệu quả hơn cũng như không mang lại kết quả cao hơn. Dù thế, cuộc sống đương đại hiện nay đang làm cho hỏng khả năng tập trung của con người. Hằng ngày, có tới hàng trăm trang bị điện tử cá tính, những quảng bá ”giật gân” hay các hình ảnh màu mẽ bủa vây lấy bạn 24/7.

    [​IMG]
    Ảnh: Flickr

    phương pháp phải chăng nhất để lấy lại sự hội tụ là ”cách ly” bản thân mình ở đâu đấy và giảm thiểu xa số đông các thứ ”nhấp nháy” ra khỏi bạn. Nếu có thể, hãy quyết tâm bài trí phòng làm việc của bạn càng đơn giản càng rẻ, đi vào ấy và đóng cửa lại. Phần nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng phương pháp dễ nhất và mạnh mẽ nhất để thay đổi khả năng hội tụ là đổi thay môi trường quanh đó bạn.

    sở hữu thể bạn chưa biết nhưng toàn bộ các CEO bậc nhất thường bắt đầu một ngày mới bằng phương pháp khiến việc 90 phút ở nhà trước lúc đến văn phòng bởi đây là khi họ có dịp hội tụ cao nhất. Tính trung bình, những CEO thường bị gián đoạn ít ra 20 phút một lần tại nơi làm việc bởi các cuộc điện thoại hay từ nhân viên của họ.
    5. Ghi ra giấy các việc cần khiến cho trong khoảng đêm hôm trước
    rộng rãi người thường thức dậy và ”hoảng loạn” khi chẳng thể nhớ nổi những việc dành đầu tiên cần làm cho ngày mới để rồi sau ấy là cả 1 ngày dài bận rộn nhưng công việc lại chẳng đi tới đâu. Vì thế, hãy xác định một đến 2 việc quan yếu nhất mà bạn sẽ làm vào buổi tối của ngày hôm trước hay lập một danh sách các việc cần khiến cho vào cuối ngày khiến cho việc.

    [​IMG]
    Ảnh: Flickr

    những nhà kỹ thuật đã chỉ ra rằng khi viết cụ thể các điều cần khiến ra giấy, khả năng bạn sẽ hoàn tất những việc đấy cũng cao hơn. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp bạn giảm sự lo âu và hưởng thụ buổi tối sau 1 ngày bận rộn. Bạn thấy đấy, chỉ cần một cây bút chì và 1 quyển sổ, cuộc sống của bạn đã nhẹ nhàng hơn đa dạng rồi.

    Trên đây là những thông tin đẻ có cách làm việc hiệu quả.hy vọng mang lại nhiều thông tin hữu ích cho mình.
     
    #1

Chia sẻ trang này