Kinh nghiệm khi thiết kế logo

Thảo luận trong 'Đồ Họa Thiết Kế' bắt đầu bởi haiquancn2, 25/9/18.

  1. haiquancn2 Member

    Tham gia ngày:
    17/5/17
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Cũng tương tự như bất kỳ công việc nào yêu cầu đến vận dụng những kỹ năng chuyên biệt, thiết kế logo đòi hỏi phải có kinh nghiệm. Để bổ sung những kiến thức về thiết kế họa bạn có thể tham khảo 12 nguyên tắc thiết yếu lúc thiết kế một logo có thể khắc sâu trong tâm trí người tiêu dùng. thiết kế logo thương hiệu
    1. Lên phác thảo
    Bước đầu tiên cần có khi thiết kế logo đó là phác thảo. Bạn có thể sử dụng giấy và bút vẽ hoặc phần mềm đồ họa. Đây là bước vô cùng quan trọng sẽ ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Một lời khuyên như thế là nên bắt đầu từ 20-30 bản phác thảo ý tưởng rồi từ như thế phát triển để tạo ra những biến thể cho ý tưởng ban đầu. Đừng ngại thử lại cùng những phác thảo tươi nếu phác thảo của bạn không khả thi. Hãy nhớ đối với một nhà thiết kế logo sự cần mẫn, chăm chỉ là yếu tố thành công.
    [​IMG]
    2. Tạo sự cân bằng
    Một thiết kế cân đối sẽ dễ cho người khác cảm giác hài lòng và tiếp nhận nó một cách dễ dàng hơn. Vì vậy, luôn luôn giữ logo cân đối bằng cách duy trì trọng lượng của đồ họa, màu sắc và kích cỡ bằng nhau trên mọi góc nhìn. Bởi đa số người xem sẽ thích thiết kế cân đối chứ không riêng chỉ những người có tầm nhìn nghệ thuật. thiết kế logo online
    3. Vấn đề về kích thước logo
    Một logo phải dễ nhìn ở mọi kích thước. Một thiết kế logo sẽ không gây ấn tượng khi mà không được thiết kế rõ ràng khi được giảm xuống kích thước nhỏ đặt làm biểu tượng cho tiêu đề trên giấy, trên các bì thư, hoặc trên các hàng hoá quảng cáo có kích thước nhỏ.
    Tuy nhiên trong những trường hợp phải sử dụng định dạng lớn hơn thì logo cũng phải trông dễ nhìn. Ví dụ như trên các bảng quảng cáo, các kiểu định dạng điện tử như là trên tivi và trang web. Không có cách nào hiệu quả để xác định xem logo đó được hiển thị rõ nhất ở mọi kích thước hay không là chính bạn phải kiểm chứng nó.
    Chú ý: ở kích thước nhỏ khó hiển thị rõ nét bạn nên in logo trên tiêu đề đầu trang giấy hoặc bì thư để xem liệu nó vẫn còn rõ ràng hay không? Để kiểm chứng mẫu thiết kế ở tỷ lệ to bạn có thể làm bằng cách in kiểu kích thước của bảng quảng cáo ở cửa hàng in.
    4. Sử dụng màu sắc một cách sáng tạo
    Lý thuyết về màu sắc thì phức tạp do vậy người thiết kế cần nắm được những kiến thức vận dụng màu sắc cơ bản sẽ thuận lợi. Những nguyên tắc cơ bản cần ghi nhớ đó là:
    dùng những màu tương đồng trên bảng màu (ví dụ như cùng gam màu “ấm” ta dùng màu đỏ, cam và vàng)
    Không nên sử dụng những màu quá sáng mà mắt chúng ta khó nhìn.
    Logo phải trông thật dễ nhìn ở những gam màu đen trắng, xám, và cả 2 màu trên.
    Đôi khi sáng tạo một chút cũng tốt tuy nhiên bạn cần bạn chắc chắn có lý do hợp lý để làm điều đó.
    thiết kế logo
    [​IMG]
    Làm sao đặt màu sắc có thể gợi lên được cảm xúc tâm trạng của người xem cũng là khá quan trọng. Chẳng hạn, màu đỏ gợi lên cảm xúc bốc đồng, đam mê, cháy bỏng và sức mạnh. Một ý tưởng hay như thế là tạo ra màu sắc riêng biệt chô một thương hiệu.
    5. Phong cách thiết kế phải phù hợp cùng công ty
    lúc thiết kế logo bạn nên có những thông tin cơ bản về người tiêu dùng và thương hiệu của họ. Từ đó có thể vận dụng nhiều phong cách thiết kế khác nhau và chọn ra kiểu phù hợp nhất. Việc nghiên cứu về khách hàng nên bắt đầu trước lúc bạn lên phác thảo. Điều đó giúp bạn định hướng được thiết kế của mình ngay từ đầu và không phải sửa đi sửa lại nhiều lần.
     
    #1

Chia sẻ trang này