Một vài điểm cần quan tâm khi thiết kế profile công ty

Thảo luận trong 'Thiết Kế Kết Cấu' bắt đầu bởi ander.vnbrand, 10/7/19.

  1. ander.vnbrand New Member

    Tham gia ngày:
    2/7/19
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Profile công ty là một tài liệu giới thiệu sơ sài Công ty hay doanh nghiệp của mình đến khách hàng. duyệt y profile của Công ty, khách hàng có thể biết được mức độ chuyên nghiệp của Công ty, biết được tầm cỡ quy mô ngành nghề kinh doanh của công ty một cách đại quát. Theo đánh giá khảo sát thì một quyển profile ấn tượng sẽ tạo một cái nhìn thiện cảm về Công ty.
    Profile công ty là một tài liệu giới thiệu qua loa Công ty hay doanh nghiệp của mình đến khách hàng. phê chuẩn profile của Công ty, khách hàng có thể biết được mức độ chuyên nghiệp của Công ty, biết được tầm cỡ quy mô ngành nghề kinh doanh của công ty một cách đại quát. Theo đánh giá khảo sát thì một quyển profile ấn tượng sẽ tạo một cái nhìn cảm tình về Công ty.

    Tại sao phải có profile giới thiệu công ty?
    Không phải lúc nào khách hàng cũng có nhu cầu hấp thu thông tin của Công ty bạn, quyển profile là một tài liệu có giá trị lưu giữ, lưu chuyển, khách hàng có thể tìm hiểu Công ty bạn mọi lúc mọi nơi khi có nhu cầu.

    Quyển profile ấn tượng và chuyên nghiệp được mô tả như sau:

    - Nội dung Copy write của quyển Profile

    - Cách xếp đặt truyền tải nội dung Thông qua hình ảnh một cách sáng tạo

    - xếp đặt bố cục một cách khoa học

    - Truyền tải đầy đủ thông báo

    - Chất liệu in ấn

    Đây là những nguyên tố cần quan hoài khi Thiết kế profile giới thiệu Công ty đến khách hàng mục tiêu. Hãy xem profile Công ty là tài liệu quan trọng chẳng thể thiếu khi tiếp xúc khách hàng.

    Thiết kế profile như thế nào?

    bình thường một quyển Profile nên thiết kế ngắn gọn súc tích và thường được mô tả ở khoảng 16 – 20 trang, là đủ để truyền tải đủ nội dung một cách đại quát về Công ty nhưng không sơ lược. Hình ảnh và layout thiết kế phải biểu đạt được nghành nghề kinh dinh chính. Màu sắc sẽ theo màu chủ đạo của Logo và màu sắc theo hệ thống nhận diện của công ty.

    Để tạo được sự bắt mắt, tin tức và mạnh mẽ, Profile thường được in trên chất liệu giấy Couché - In offset 4 màu. Và cũng có thể tùy chọn chất liệu giấy khác, cách in ấn và gia công sau in đặc biệt, phụ thuộc vào phong cách thiết kế của từng profile.

    Cơ cấu một quyển profile như sau:

    TRANG BÌA trước tiên:
    Logo Công ty
    Tên Công ty: biểu hiện song ngữ Anh – Việt

    TRANG TRONG THỨ NHẤT
    Bảng phụ lục: Bao gồm những nội dung trong profile.
    Một câu Slogan diễn tả tin thần hoặc định hướng phát triển của Công ty hoặc phương châm hoạt động xuyên suốt.
    Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty.
    Những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của công ty đối nếu đã hoạt động lâu năm.
    Những biến cố quan yếu xảy ra làm nền tảng ra đời của một Công ty mới.
    Sử dụng hình ảnh biểu hiện ngành nghề của Công ty hoặc những hình ảnh để truyền tải thông điệp của Công ty.

    TRANG TRONG THỨ 2
    Giới thiệu sơ bộ về Công ty
    Nội dung giới thiệu tổng quát Công ty bao gồm chức năng và lĩnh vực hoạt động.
    Tầm nhìn dài hạn (Vision) và mục tiêu ngắn hạn (Mission) của Công ty.
    Nội dung kèm theo hình ảnh mô tả tính minh họa nội dung.

    TRANG TRONG TIẾP THEO
    Hình ảnh thành viên then chốt của Công ty.
    Hơ đồ tổ chức gắn liền với những nhân vật cốt lõi trong Công ty.
    Nếu một công ty mới có thể giới thiệu điểm mạnh các thành viên của Công ty.

    TRANG TIẾP
    Giới thiệu những nghành nghề hay lĩnh vực Công ty đang hoạt động và hình ảnh kèm theo để minh họa nhắm tạo nguyên tố thuyết phục.
    Có thể biểu hiện một quy trình làm việc của Công ty một các đại quát để người xem biết được cách thức làm việc của Công ty.

    TRANG TIẾP
    Giới thiệu những dự án mà Công ty đã thực hành được, kết hợp với hình ảnh minh họa.
    Có thể mô tả tuốt tuột những dự án đã thực hành hoặc một vài dự án chủ chốt.
    Đối với các công ty cung cấp dịch vụ có thể nêu những dịch vụ mà mình đã cung cấp kèm theo hình ảnh.
    Liệt kê các dự án hoặc các công trình mình đã thực hiện nếu Công ty đã có thâm niên và dự án thì quá nhiều.

    TRANG TIẾP THEO
    Phát triển kinh doanh trong thời đại hiện tại, các công ty đang nhắm đến các hoạt động xã hội, vì cộng đồng bảo vệ môi trường… mô tả chiến lược phát triển bền vững.

    TRANG BÌA CUỐI
    Logo của công ty
    thông tin của công ty
    Các chi nhánh
    Văn phòng đại diện
    . . .

    Lưu ý: Đây chỉ là bố cục chung của một profile, để biểu đạt chi tiết cho từng nghành nghề và lĩnh vực kinh doanh, nội dung và trật tự nội dung bêntrong phải được cân nhắc bộc lộ một cách khoa học hạp đích là tạo sự tin và tính thẩm mỹ.
     
    #1

Chia sẻ trang này